50 Bis Yesin, P. Phương Sài, Nha Trang, Khánh Hòa Làm việc từ Thứ 2 - 7: 7h30 - 17h30

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC CẤP THẺ CƯ TRÚ, TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI NĂM 2021

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC CẤP THẺ CƯ TRÚ, TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI NĂM 2021

Đăng bởi: Quản trị viên Thẻ tạm trú

Thẻ tạm trú – Cư trú

Thẻ tạm trú là một loại giấy tờ sử dụng để cư trú và xuất nhập cảnh do Việt Nam cấp cho người nước ngoài có thời hạn. Thời hạn thẻ tạm trú tối thiểu là 1 năm và tối đa không quá 10 năm theo quy định hiện hành. Đối với trường hợp thẻ tạm trú cho người lao động thời hạn không quá 2 năm, thẻ tạm trú thăm thân không quá 3 năm và thẻ tạm trú đầu tư không quá 10 năm.

  1. Quy định về đáp ứng yêu xin cấp thẻ tạm trú cho một số trường hợp phổ biến

– Hộ chiếu của người nước ngoài phải còn hạn sử dụng tối thiểu là 13 tháng

– Đối với người lao động xin cấp thẻ lạm trú ký hiệu LĐ 1, LĐ 2 thì yêu cầu giấy phép lao động/Giấy miễn giấy phép lao động phải có thời hạn tối thiểu là 1 năm (12 tháng).

– Đối với trường hợp nhà đầu tư xin cấp thẻ tạm trú ĐT 1, ĐT 2, ĐT 3 thì phải thực hiện việc đầu tư vào Việt Nam và phải có văn bản tài liệu chứng minh góp vốn, đầu tư vào doanh nghiệp tại Việt Nam (Có thể là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư  và tài liệu khác thể hiện sự góp vốn, đầu tư theo quy định của pháp luật)

– Đối trường hợp xin thẻ tạm trú thăm thân TT do Công ty/tổ chức bảo lãnh với những diện xin cho người thân vào thăm hoặc sống chung với người nước ngoài làm việc ở công ty tổ chức thì người nước ngoài làm việc tại công ty phải đã có thẻ tạm trú hoặc đã đủ điều kiện cùng xin cấp thẻ tạm trú với người thân.

– Đối với trường hợp xin cấp thẻ tạm trú thăm thân TT do cá nhân bảo lãnh là thân nhân, thì cá nhân đó phải là công dân Việt Nam và có giấy tờ chứng minh môi quan hệ pháp lý

  1. Hồ sơ và thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
  2. Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài do công ty/ tổ chức bảo lãnh người nước ngoài.

– Tờ khai xin thẻ tạm trú theo Mẫu NA6, Na8 (Mỗi tờ khai 01 bản gốc)

– Bản gốc Hộ chiếu/Visa/Thẻ tạm trú cũ

– 02 Ảnh 2x3cm (01 ảnh dán vào tờ khai NA8, 01 ảnh kèm theo hồ sơ)

– 01 Tờ khai xác nhận tạm trú online hoặc xác nhận tạm trú do công an xã, phường cấp.

– Giấy giới thiệu của doanh nghiệp/Tổ chức cử nhân viên đi làm thủ tục cấp thẻ tạm trú.

Lưu ý: Đối với trường hợp doanh nghiệp/tổ chức nếu nộp hồ sơ xin thị thực lần đầu thì yêu cầu nộp kèm các hồ sơ như sau:

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư/ Giấy phép hoạt động/ Quyết định thành lập (Tùy từng loại hình sẽ có loại giấy tờ phù hợp)

– Mẫu tờ khai đăng ký mẫu dấu và chữ ký NA16.

Yêu cầu hồ sơ cho từng trường hợp xin cấp thẻ tạm trú cụ thể:

– 01 bản sao y chứng thực Giấy phép lao động hoặc Giấy miễn giấy phép lao động đối với trường hợp xin cấp thẻ tạm trú diện lao động LĐ 1, LĐ 2

– 01 bản sao y chứng thực Đăng ký kinh doanh/Giấy phép đầu tư và 01 bản sao y có chứng thực Giấy tờ chứng minh việc góp vốn vào công ty tại Việt Nam đối với trường hợp là nhà đầu tư xin các loại thẻ tạm trú ĐT 1, ĐT 2, ĐT3

–  01 bản dịch thuật sang tiếng Việt và công chứng các giấy tờ chứng minh quan hệ thân nhân như Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, Giấy chứng nhận quan hệ gia đình, Hộ khẩu …. đối với trường hợp xin thẻ tạm thân nhân là người nước ngoài đang làm việc tại doanh nghiệp/tổ chức.

  1. Hồ sơ xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài theo diện thăm thân do công dân Việt Nam bảo lãnh

– Tờ khai xin thẻ tạm trú theo Mẫu NA7, Na8 (Mỗi tờ khai 01 bản gốc)

– Bản gốc Hộ chiếu/Visa/Thẻ tạm trú cũ

– 02 Ảnh 2x3cm (01 ảnh dán vào tờ khai NA8, 01 ảnh kèm theo hồ sơ)

– 01 Bản sao y có công chứng hoặc bản dịch thuật có công chứng các tài liệu chứng minh mối quan hệ thân nhân (Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, Giấy chứng nhận quan hệ gia đình, Hộ khẩu …. (Tùy vào mối quan hệ mà cần cung cấp tài liệu phù hợp).

  1. Thủ tục nộp hồ sơ và nhận kết quả xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
  2. Nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú

– Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú lập thành 01 bộ  có nội dung và hình thức theo quy định.

– Nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú trước ngày visa, thẻ tạm trú cũ hết thời hạn tạ Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc phòng Quản lý xuất nhập cảnh

Nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại Hà Nội:

– Cục quản lý xuất nhập cảnh: Số 44 phố Trần Phú, phường Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội (Nộp được cho tất các các doanh nghiệp công ty, cá nhân từ Quảng Nam trở ra phía Bắc)

– Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hà Nội: Số 44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội hoặc số 6 đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội xử lý các trường hợp tại Hà Nội

Nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại TP HCM, Thủ Đức

– Cục quản lý xuất nhập cảnh văn phòng phía Nam: Số 333 đường Nguyễn Trãi, Quận 1, TP HCM (Nộp được cho tất các các doanh nghiệp công ty, cá nhân tại các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ)

– Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hồ Chí Minh: Số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP HCM (Nhận hồ sơ cho các công ty có trụ sở tại thành phố hoặc cá nhân bảo lãnh người nước ngoài có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại thành phố).

Nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại các tỉnh thành phố khác.

– Nộp tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp, công ty có trụ sở chính và cá nhân bảo lãnh thân nhân có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú.

– Nộp lê phí khi nộp hồ sơ tại nơi tiếp nhận hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú. Lệ phí xin cấp thẻ tạm trú có thể được nộp bằng tiền Việt (VNĐ) hoặc Đô la Mỹ (USD). Không nhận các đồng tiền ngoại tệ khác hoặc thanh toán bằng thẻ, chuyển khoản, trực tuyến

  1. Nhận kết quả nộp thẻ tạm trú tại Cơ quan xuát nhập cảnh.

– Kết quả thẻ tạm trú được trả trong 05 ngày làm việc theo quy định.

– Người nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú nhận kết quả trực tiếp tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Kết quả thẻ tạm trú hiện tại không trả theo đường chuyển phát nhanh hoặc bưu điện.

  1. Thủ tục xin cấp thẻ tạm trú do chúng tôi cung cấp
  2. Quy trình làm cung cấp dịch vụ của chúng tôi

Bước 1: Liên hệ với chúng tôi qua online hoặc trực tiếp  để được hướng dẫn hồ sơ và chuẩn bị hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú với các thủ tục đơn giản nhất.

Bước 2: Gửi hộ chiếu và các hồ sơ kèm theo (nếu có) đến văn phòng của chúng tôi tại Hà Nội hoặc TP HCM để chúng tôi tiến hành làm thủ tục.

Bước 3: Nhận thẻ tạm trú và thanh toán sau 06 ngày làm việc hoặc một thời hạn khẩn hơn theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi có thể chuyển hộ chiếu, thẻ tạm trú và các tài liệu liên quan đến tận tay khách hàng.

  1. Tại sao khách hàng lại lựa chọn dịch vụ  xin cấp thẻ tạm trú của chúng tôi?

– Chúng tôi có trên 13 năm kinh nghiệm tư vấn và làm các dịch thẻ tạm trú, visa và giấy tờ cho người nước ngoài với trên 500.000 khách hàng đến từ hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ;

– Luật sư và đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi là những luật sư và chuyên gia pháp lý có thể giải đáp và tư vấn mọi trường hợp và cập nhật những quy định mới nhất của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Chúng tôi cung cấp cấp thẻ tạm trú Việt Nam và dịch vụ làm giấy tờ cho người nước ngoài trên toàn quốc cho tất cả các doanh nghiệp, cá nhân người nước ngoài.

– Về thanh toán chúng tôi xuất mọi loại hóa đơn chứng từ thuế hợp pháp cho khách hàng theo đúng nội dung khách hàng sử dụng dịch vụ để thuận tiện cho khách hàng làm thủ tục thanh quyết toán thuế với doanh nghiệp và với Cơ quan quản lý thuế.

Mọi thông tin chi tiết dịch vụ làm visa vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Dịch Vụ Việt Thiên

50 Bis Yersin, Phường Phương Sài, TP.Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Điện thoại 0909906087 / 0905066087

Website: Visavietthien.net

Bài viết cùng chủ đề